[Vietnamese] Làn sóng thương hiệu thực phẩm, đồ uống quốc tế tìm đối tác nhượng quyền tại Việt Nam

Thị trường nhượng quyền Việt Nam, đang chứng tỏ được sức hấp dẫn và sôi động của mình khi hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng thế giới về thực phẩm, đồ uống đến từ Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Hồng Kông… tìm kiếm nhà đầu tư để nhượng quyền tại Việt Nam.

Thông tin được, ông Sean T. Ngo, CEO của VF Franchise Consulting (công ty tư vấn nhượng quyền của Mỹ) cho biết, trong sự kiện kinh doanh nhượng quyền thương mại ngày 28/8, tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Sean T. Ngo, CEO của VF Franchise Consulting cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư tại sự kiện

Ông Sean T. Ngo, CEO của VF Franchise Consulting cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư tại sự kiện

Các nhà đầu tư tại Việt Nam sẽ có cơ hội sở hữu các thương hiệu nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, giáo dục – đào tạo và dịch vụ với mức nhượng quyền tối thiểu từ 500 nghìn đến 5 triệu USD. Cụ thể: Little Caesars® là chuỗi pizza lớn thứ ba trên thế giới với thương hiệu pizza “take-away” hàng đầu. Thương hiệu này đã có mặt tại 8 thành phố lớn ở Canada, hơn 50 bang tại Mỹ và 22 khu vực quốc gia trên thế giới, trong số 148 chuỗi nhà hàng pizza và thức ăn nhanh. Thương hiệu này có vốn tối thiểu đầu tư ban đầu 3 triệu USD.

Cold Stone Creamery® Thương hiệu kem được khách hàng ưa thích đồ ngọt trên toàn thế giới yêu thích. Dòng kem cao cấp của Cold Stone Creamery® được làm tươi tại hơn 1000 địa điểm khắp nước Mỹ và hàng trăm cửa hàng trên thế giới. Thương hiệu này có vốn tối thiểu đầu tư ban đầu 1 triệu USD

Machida Shoten® là thương hiệu mỳ Ramen lớn thứ hai tại Nhật Bản, với gần 400 nhà hàng trên khắp nước Nhật và hai nhà hàng tại Mỹ và Singapore. Machida Shoten® được biết đến với tên E.A.K Ramen trên thị trường quốc tế. Thương hiệu này có vốn tối thiểu đầu tư ban đầu 500 nghìn USD.

Sureclean® là thương hiệu nổi tiếng của Singapore chuyên cung cấp các dịch vụ vệ sinh, sản phẩm khử trùng và hệ thống khử trùng tự động, phủ chống vi khuẩn tối đa với dịch vụ khử và chống nhiễm khuẩn, đào tạo huấn luyện vệ sinh trong các ngành như y tế, chăm sóc trẻ em, giáo dục, khách sạn… Thương hiệu này có vốn tối thiểu đầu tư ban đầu 500 nghìn USD.

Đây chỉ là 4 trong số 11 thương hiệu đã có mặt tại TP. Hồ Chí Minh tìm kiếm đối tác nhượng quyền tại Việt Nam. Đều này đã minh chứng Việt Nam đang trở thành thị trường tiềm năng , được chú ý của các thương hiệu nổi tiếng quốc tế và nhượng quyền thương mại đang dần trở thành một kênh đầu tư kinh doanh hấp dẫn, có độ thích ứng cao và khả năng phát triển mạnh tại thị trường Việt.

Các thương hiệu thực phẩm, đồ uống nổi tiếng thế giới đang tìm nhà đầu tư nhượng quyền tại Việt Nam ngay tại sự kiện kinh doanh nhượng quyền thương mại

Các thương hiệu thực phẩm, đồ uống nổi tiếng thế giới đang tìm nhà đầu tư nhượng quyền tại Việt Nam ngay tại sự kiện kinh doanh nhượng quyền thương mại

Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, ông Andy Hsu, Tổng giám đốc Công ty Rend Feng International Food cho hay, đây là lần đầu tiên ông đến thị trường Việt Nam tìm đối tác nhượng quyền 4 thương hiệu: Bingirl (sản phẩm giống như kem tuyết), Seafoo Restaurant (nhà hàng hải sản), Yang Xiang Ting (nhà hàng chuyên món dim sum) và Cha Ji Tang (trà sữa trân châu). Dự kiến sẽ nhượng quyền thương hiệu 1 cửa hàng cho mỗi thương hiệu tại thị trường Việt Nam.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, tính từ năm 2007 đến nay đã có 206 doanh nghiệp (DN) với hàng trăm nhãn hiệu được cấp phép nhượng quyền tại Việt Nam. Bên cạnh đó, hàng trăm thương hiệu nước ngoài kinh doanh nhượng quyền tại Việt Nam với nhiều mô hình đa dạng, như cửa hàng tiện lợi, cửa hàng ăn uống, sản xuất dược phẩm, cửa hàng cho thuê xe, mô hình giáo dục trẻ em, kinh doanh quần áo, giày dép thời trang.

Theo các chuyên gia kinh tế dự báo, thị trường nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng bình quân tăng 15-20%/năm, cùng với sự gia nhập của các thương hiệu quốc tế lớn mạnh và các thương hiệu đến từ khu vực ASEAN.

Thanh Minh – Báo Công thương 

Newspaper of Ministry of Industry and Trade

Mastering Franchise Expansion: The Art of Recruiting and Executing Master Franchisees

Empowering Education: Unveiling the Helen Doron Education Group Franchise Opportunity

103 Cafe Franchise: A Blend of Tradition and Innovation in Cafe Dining